CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

CÁCH LỰA CHỌN PHÀO CHỈ TRẦN, PHÀO TƯỜNG, PHÀO GỜ CHO TỪNG PHÒNG

CÁCH LỰA CHỌN PHÀO CHỈ TRẦN, PHÀO TƯỜNG, PHÀO GỜ CHO TỪNG PHÒNG
Lựa chọn loại phào chỉ phù hợp cho từng căn phòng để trang trí nhà đẹp
Phào chỉ trần, phào gờ tường, phào nẹp.... là những loại phào chỉ trang trí dùng để hoàn thiện những nới chuyển tếp giữa trần, gờ tường, góc cạnh. Tác dụng của phào chỉ là tạo nên sự thanh thoát và tao nhã cho các hạng mục công trìnhd. Phào chỉ trang trí thường sử dụng trên các bức tường, các vách ngăn, gờ ( phần đua ra), các cột nhà ( trụ chịu lực) và các viền cửa…những vị trí tiếp giáp với trần nhà. Như một vật liệu trang trí những nơi chuyển tiếp giữa tường nhà và trần nhà, phào chỉ trần – phào gờ sẽ tạo nên hiệu ứng về độ dài và chiều rộng, đặc biệt chúng tạo ra sự nối tiếp nhau, thống nhất giữa các không gian trong một ngôi nhà. Việc thi công phào chỉ cao cấp là các đơn giản để tăng thêm những giá trị về thẩm mỹ cho căn nhà, và có thể thực hiện với chi phí tương tối cho mọi công trình.
Tuy nhiên việc chọn loại phào chỉ nào để phù howpk với từng căn phòng có thể gây khó khăn cho nhiều gia chủ. Những ưu điểm từ vật liệu, kích cỡ, kiểu dáng ( hình dạng phào chỉ trang trí ) và màu sắc sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các gia chủ thiếu nhiều kinh nghiệm trong lựa chọn phào trang trí. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá lo lắng, bài viết sẽ cung cấp những kiến thức chung nhất về ưu nhược điểm cửa từng loại phào chỉ, hay chi tiết về cách sử dụng và thi công các loại phào cho từng căn phòng, từng hạng mục trong một ngôi nhà.
Điều quan trong nhất mà các bạn cần lưu ý đó là sự đối xứng, phong cách và hiệu ứng thiết kế của riêng từng căn phòng và thiết kế tổng thể của toàn bộ ngôi nhà.

Độ dài của các loại phào
Độ dài của phào trần là một thông số được tính từ điểm cao nhất mà phào tiếp cận với trần nhà đến điểm thấp nhất mà chúng tiếp xúc với tường nhà. Phào trần nhà thường có độ dài trong khoảng từ 3 đến 20 inches, trong đó độ dài tại vị trí uốn lượng thường từ 4 tới 6 inches. Độ dài thích hợp của phào chỉ trần được xác định bởi kích thước của căn phòng và độ cao của trần nhà. Bảng thông số sau là gợi ý cho người tiêu dùng có thể tự lựa chọn kích thước phào chỉ phù hợp với kích thước từng căn phòng.

Lưu ý rằng, bảng trên chỉ đưa ra gợi ý gần đúng trong cách lựa chọn phào chỉ thông thường, một vài nhà thiết kế cho rằng nếu tường nhà cao từ 10 feet trở lên có thể dùng kết hợp với phào gờ tường, hoặc nhiều loại phào trang trí khác nhau để xử lý hiệu ứng chuyển tiếp giữa trần và tường. Một gợi ý là với mỗi inche độ rộng của phào chỉ tương ứng với 1 feet độ cao của tường.

Lựa chọn màu sắc phào chỉ
Việc lựa chọn màu sắc phào trang trí sao cho phù hợp là không phải quá khó và không tuân theo quy luật cố định nào. Một số nhà thiết kế luôn khuyên dùng màu sắc phào khác biệt với màu sắc của tường nhà.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT