CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Mẹo làm sạch bóng sàn nhà bằng gỗ cực hay

Hỉ với các mẹo và nguyên tắc, mọi vết bẩn trên sàn gỗ nhà bạn sẽ được loại bỏ, sàn gỗ sẽ trở nên sạch bóng, bền đẹp.
Sàn nhà với chất liệu gỗ đã được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ vì chúng bền đẹp mà còn vì chất liệu gỗ làm toát lên sự sang trọng của ngôi nhà. Tuy vậy, việc vệ sinh sàn gỗ lại có phần phức tạp hơn so với sàn đá hoa cương hay sàn gạch… bởi chỉ cần một thoáng sơ suất là sàn gỗ hoàn toàn bị tổn hại mà khó phục hồi lại như ban đầu. Sau đây là những cách lau sàn gỗ sau đây để giữ cho sàn gỗ luôn bền màu, sạch bóng.
1. Sử dụng dầu hạt cải để loại bỏ vết trầy xước
Công thức pha trộn gồm có: một phần dấm với hai phần dầu hạt cải. Sử dụng vải sạch để lau hỗn hợp trên vào các vết xước và nhẹ nhàng chà vào sàn gỗ . Không cần lau hỗn hợp đi, dung dịch này sẽ giúp sàn nhà của bạn sáng lên trông thấy.
2. Nước nóng
Cách này được sử dụng cho những sàn gỗ bị bụi bẩn bám một thời gian khá dài.
Cách thực hiện:
• Đổ một xô nước nóng. Nước không cần phải sôi, chỉ cần hơi ấm: nước nóng thường được xem là một trong những cách tốt nhất để làm sạch sàn gỗ công nghiệp vì nếu lau rửa đúng cách nó sẽ không để lại những vệt loang. Hơn nữa, nước nóng không có các chất tẩy rửa nên an toàn với sàn gỗ.
• Ngâm một miếng bọt biển trong nước nóng và vắt nó ra để nó chỉ ướt vừa phải. Có thể sử dụng dụng cụ lau khác nhưng phải được làm sạch trước khi sử dụng. Lau vừa đủ ẩm, bạn có thể cần phải ngâm và lại vặn dụng cụ lau nhà một vài lần trong quá trình lau.
• Làm khô sàn. Để tránh việc sàn gỗ công nghiệp bị ẩm, hãy lau khô với một miếng vải mềm khô sạch. Không dùng loại vải thô cứng, vì điều này có thể làm xước sàn.
• Nếu lượng nước bám trên gỗ ít, bạn có thể để nó khô tự nhiên mà không ảnh hưởng tới sàn gỗ.
3. Giấm
Đổ ¼ chai (60 ml) dấm trắng vào chai bình xịt 940-1000 ml. Đổ thêm nước vào phần còn lại cho đầy chai và lắc đều để hoà tan. Phương pháp này phù hợp khi bạn muốn lau cả sàn gỗ bị ố hay bị bẩn. Giấm pha loãng đặc biệt hữu ích khi sàn gỗ của bạn đã bị vết bẩn bám chắc hoặc bám lâu ngày.

Phun dung dịch đã pha xuống sàn nhà trong khu vực không lớn hơn 30,5 cm sau đó quét sạch ngay lập tức vì để lâu sàn gỗ có thể bị hư hại.
Lau lớp dung dịch trên sàn bằng một miếng vải hoặc bọt biển. Một miếng vải sợi nhỏ mềm cũng rất hữu ích ở đây. Không nên sử dụng bất kỳ cây lau nhà hoặc vải có tính ăn mòn.
Làm khô sàn. Nếu một lượng lớn nước vẫn còn bám trên sàn, lau nó ngay bằng một miếng vải khô.
4. Trà đen
Lấy bốn túi trà đen và đun sôi chúng trong một lít nước. Để các túi ngâm càng lâu trong nước càng tốt; điều này sẽ tạo ra một dung dịch làm sạch mạnh và tốt hơn.
Tuy nhiên, nếu sàn gỗ nhà bạn có màu sáng, bạn có thể ngâm trà với thời gian ít hơn. Nhúng lớp vải sạch để lau sàn vào dung dịch chè, và lau xuống lớp gỗ cứng của bạn. Nó sẽ sạch liền ngay tức khắc.

5. Thuốc đánh răng
Đừng lo lắng, các dấu vết trên sàn gỗ cứng của bạn có thể được loại bỏ một cách dễ dàng. Sử dụng một ít kem đánh răng màu trắng và một miếng vải sợi nhỏ để chà xát lên các dấu vết đó. Sàn gỗ của bạn sẽ trông như mới.

6. Sử dụng vải sợi
Chất liệu mềm của vải sợi nhỏ sẽ ngăn ngừa bất kỳ vết trầy xước nào trong khi làm sạch. Thay vì sử dụng một cây chổi rơm hãy lựa chọn một khăn vải sợi nhỏ. Sàn nhà của bạn sẽ vẫn đẹp mắt và không có một vết trầy xước nào.

7. Dầu gội trẻ em
Dầu gội trẻ em là dung dịch an toàn nhất cho bạn sử dụng khi lau rửa sàn gỗ. Hòa một ít dầu gội với nước, sau đó ngâm một miếng bọt biển vào trong hỗn hợp rồi vắt bớt nước cho đến khi miếng bọt biển chỉ còn hơi ẩm để lau, bạn sẽ thấy thực sự ấn tượng với hiệu quả của cách làm này.

8. Rượi hoặc axeton
Dùng rượu hoặc axeton đối với những vết bẩn cứng đầu Với những vết bẩn như sơn móng tay, mực viết hay dầu mỡ thì chỉ cần pha chút rượu hoặc axeton với nước sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch rồi chà nhẹ lên vết bẩn, bạn hoàn toàn có thể xóa sạch chúng mà không lo làm hỏng bề mặt sàn.

 

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT