CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Cách kiểm tra khả năng chịu nước của sàn gỗ công nghiệp

    Với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều ở nước ta thì việc chọn sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước, chống ẩm tốt là điều quan trọng mà bạn cần phải quan tâm. Các sản phẩm sàn gỗ trên thị trường cũng có nhiều loại chịu nước khác nhau, nhưng để đảm bảo mình chọn đúng loại sàn gỗ chịu nước tốt thì bạn có thể tự kiểm định theo các cách dưới đây.

    Sau khi bạn đã chọn được loại sàn gỗ ưng ý thì bạn nên mua trước vài tấm sàn gỗ công nghiệp trước không nên mua hàng loạt. Sau khi mua sàn gỗ về thì bạn đem ngâm chúng vào nước khoảng 24 giờ, sau đó vớt ra bạn để sàn gỗ ở nơi thoáng mát, có thể bật quạt gió cho sàn gỗ được khô tự nhiên. Khi sàn gỗ khô bạn quan sát nếu thấy sàn gỗ không bị biến dạng, phồng rộp, cong vênh thì có nghĩa đó là sàn gỗ chất lượng, chịu nước tốt và bạn có thể yên tâm chọn mua số lượng lớn để lát toàn bộ ngôi nhà của mình.

Đối với nước ngâm sàn gỗ bạn phải dùng loại nước sạch thông thường, tuyệt đối không bỏ thêm hóa chất hay tạp chất nào. Ngoài ra, sàn gỗ được vớt ra sau khi ngâm nước phải để khô tự nhiên, không được mang đi phơi nắng, hay dùng máy sấy ở nhiệt độ cao.

Thông thường, sàn gỗ công nghiệp cao cấp sẽ có tính năng chịu nước, chống ẩm tốt hơn so với sàn gỗ giá rẻ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì tính năng chịu nước của sàn gỗ công nghiệp chỉ ở mức tương đối, vì vậy chỉ có thể chịu nước ở mức độ nhất định. Với việc lựa chọn sử dụng sàn gỗ công nghiệp cao cấp sẽ giúp nâng cao độ bền và tuổi thọ sử dụng sàn gỗ được bền lâu hơn.

Ngoài ra, theo các chuyên gia thì khả năng chịu nước cửa sàn gỗ công nghiệp không chỉ nằm ở cấu trúc của tấm ván lót sàn mà tính chống thẩm của nó còn phụ thuộc vào hệ thống hèm khóa của tấm ván gỗ. Vì vậy, những loại sàn gỗ có hèm khóa chắc chắn cùng với sáp nến chống nước và miếng xốp lát nền trước khi lát sàn gỗ sẽ giúp làm tăng khả năng chịu nước của sàn gỗ một cách đáng kể.

Như chúng tôi đã nói, tính năng chịu nước của sàn gỗ chỉ ở mức tương đối, vì vậy trong quá trình sử dụng bạn cũng nên bảo quản, vệ sinh lau chùi sàn gỗ cẩn thận sẽ giúp sàn gỗ hạn chế những hư hỏng và sử dụng được bền lâu.

Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp chịu nước có nhiều loại khác nhau, trong đó sàn gỗ công nghiệp Thụy Sĩ, sàn gỗ Malaysia được đánh giá cao nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để đảm bảo mua đúng sàn gỗ công nghiệp chất lượng thì bạn nên đến những địa chỉ cung cấp chính hãng, uy tín có nhiều năm kinh nghiệm để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

 

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT