CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT
  • CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT

Lợi ích của sàn gỗ bạn nên biết

Ngày nay việc thiết kế và trang trí nội thất không chỉ quan tâm đến cấu trúc của ngôi nhà mà còn phải quan tâm đến các yếu tố khác như về phong thủy, sức khỏe,.. Trong không gian  sinh hoạt thì sàn nhà là nơi được các thành viên trong gia đình sử dụng nhiều nhất, do đó việc lựa chọn vật liệu lót sàn là một vấn đề cần phải hết sức quan tâm. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vật liệu lót sàn như: gạch men, sàn gỗ, đá granite, đá tự nhiên, đá nhân tạo…Thế nhưng trong số các vật liệu đó loại nào mang tính hữu dụng và phù hợp nhất đối với ngôi nhà cũng là một vấn đề mà bạn cần phải xem xét. Trong đó, cần chú tâm tới đó là sàn gỗ –  loại vật liệu được ưa chuộng hiện nay, vậy những lợi ích mà sàn gỗ mang lại là gì:

1.     Đem lại không gian sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà

Một ngôi nhà được lát sàn gỗ kết hợp với các nội thất khác sẽ tạo nên một không gian khác biệt và sang trọng hơn so với các vật liệu lót sàn khác là điều mà ai cũng phải công nhận. Bên cạnh đó, việc sử dụng sàn gỗ cũng thể hiện gu thẫm mỹ của người chủ nhà. Tạo nên một mặt sàn sạch bóng, mát mẻ và một mặt phẳng hoàn hảo không có một khe hở.


2.     Tạo môi trường sống có lợi cho sức khỏe

Đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất mà sàn gỗ mang lại. Cụ thể sàn gỗ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn như sau:

-     Với việc không dùng các chất kim loại nặng, chất bảo quản độc hại, tẩy rửa nên bạn có thể yên tâm mà sử dụng vật liệu sàn gỗ. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì cũng rất am tâm về việc em bé ngồi chơi trực tiếp trên sàn.

-     Công nghệ sản xuất sàn gỗ ngày càng tiên tiến và phát triển nên đảm bảo hàm lượng formaldehyde ở mức gần như không có do đó bạn không phải lo lắng về chất độc hại được thải ra ở sàn gỗ mà ngược lại sàn gỗ còn giúp hấp thụ khí độc do cơ thể chúng ta thải ra hoặc do những vật dụng khác tiết ra trong không khí. Vì vậy, sàn gỗ góp phần điều hòa không khí cho không gian của gia đình.

-     Theo y học thì bàn chân giống như một bản thu nhỏ các bộ phận trên cơ thể của con người do đó khi bàn chân tiếp xúc với sàn gỗ các mạch máu ở lòng bàn chân sẽ được mở ra giúp hệ tuần hoàn máu được điều hòa, tăng lượng máu lên não giúp thông minh, điều hòa khí huyết, tăng các nội tiết có lợi cho sức khỏe từ đó giúp cho cơ thể tăng được sức đề kháng và miễn dịch.

3.     Tiết kiệm thời gian thi công

Hiện nay, khi áp dụng công nghệ tiên tiến nhất vào việc thiết kế các hèm khóa theo mô hình Click- 2 – Click giúp cho thời gian thi công nhanh chóng mà không cần phải sử dụng đến keo hay các chất khác để nối các tấm sàn lại với nhau đối với sàn gỗ công nghiệp. Thông thường 100m2 sàn gỗ công nghiệp thì chỉ mất khoảng 1 ngày thi công còn đối với sàn gỗ tự nhiên thì chỉ mất khoảng 2 đến 3 ngày thi công. Toàn bộ quá trình thi công hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà.

4.     Lau chùi dễ dàng

Việc lau chùi không bao giờ dễ dàng đến thế với sàn gỗ, chỉ với một tấm vải được vắt khô nước hoặc máy hút bụi là bạn có thể vệ sinh cho sàn gỗ sạch sẽ hoàn toàn. Đồng thời với kết cấu đặc biệt của bề mặt sàn gỗ nên bụi đất rất khó để bám bẩn vào sàn gỗ giúp bạn tiết kiệm được thời gian phải lau chùi sàn gỗ thường xuyên.

5.     Tính cơ động

Thật khó có một vật liệu lát sàn nào lại có tính cơ động như sàn gỗ khi mà bạn có thể thao dỡ, di rời tới những khu vực khác mà không ảnh hưởng tới chất lượng sàn gỗ. Chắc chắn rằng gạch men hay bấy kỳ sản phẩm lát sàn nào cũng không thể làm được việc này.

6.     Tiết kiệm chi phí tối đa

So với các vật liệu lát sàn khác thì sàn gỗ vẫn được đánh giá là sản phẩm hàng đầu về giá. Có đầy đủ các mức giá phù hợp với mọi nhu cầu đầu tư của bạn. Thời gian thi công và kinh phí thi công sàn gỗ cũng rẻ hơn nhiều lần so với thi công gạch men hay các loại vật liệu lát sàn khác.

Cuộc sống bận rộn, xô bồ với khói bụi ngột ngạt bên ngoài làm bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn có một không gian yên tĩnh, đảm bảo sức khỏe để nghỉ ngơi. Do đó khi bước chân vào ngôi nhà, đặt chân lên sàn nhà sạch sẽ, êm ái là điều ai cũng mong muốn. Lựa chọn sàn gỗ đã trở thành xu hướng mới trong gia đoạn hiện nay, giúp đưa thiên nhiên vào không gian của ngôi nhà đồng thời mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích đáng kể như trên.

CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI VIỆT